KOVA KHAI TRƯƠNG NHÀ MÁY LỚN NHẤT TẠI NHƠN TRẠCH, ĐỒNG NAI

07-06-2018

Tập đoàn Sơn KOVA vừa chính thức đưa vào hoạt động nhà máy thứ bảy đặt tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, đánh dấu cột mốc quan trọng khi KOVA bước sang năm thứ 25. 

Nhà máy được KOVA đầu tư sử dụng công nghệ tiên tiến nhất thế giới trong ngành sơn và chất phủ, với công suất lên đến 65 triệu lít sơn và chống thấm/năm cùng 35 nghìn tấn bột trét và mastic dẻo/năm. Nhà máy ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của KOVA ở phía Nam và các thị trường Singapore, Malaysia và Nga.

Từ nhiều năm nay, KOVA được nhìn nhận với vị thế dẫn đầu thị phần chống thấm dân dụng tại Việt Nam. Sản phẩm chống thấm chủ lực của KOVA là CT-11A hiện có độ phủ hầu hết các công trình chống thấm dân dụng trên cả nước. Ngoài chống thấm, các sản phẩm sơn của KOVA còn tạo được đột phá quan trọng cho ngành sơn Việt Nam khi đã được chấp nhận và sử dụng rộng rãi tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có thị trường khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng như Singapore. KOVA đi lên từ nỗ lực của những nhà khoa học Việt Nam muốn thay đổi cái nhìn và cải thiện vị thế của hàng Việt, công nghệ Việt trên thị trường quốc tế.

Nhà máy KOVA tại Nhơn Trạch có tổng diện tích sàn khoảng 2,4 ha, toàn bộ không gian mở, với quy mô công suất tăng gấp hơn 3 lần tổng công suất các nhà máy của KOVA trước đây.

Đặc biệt, nhà máy mới có hiệu quả đầu tư cao vượt trội do KOVA tự chủ hoàn toàn trong tất cả các khâu. KOVA đặt hàng và trực tiếp cùng với các đơn vị cung cấp trong và ngoài nước thực hiện những hạng mục độc quyền theo yêu cầu riêng biệt của KOVA. Toàn bộ máy móc, khối dây chuyền sản xuất được thiết kế dựa trên công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới nhưng phù hợp với thực tế vận hành tại Việt Nam.

Nhà máy Nhơn Trạch đặc biệt rất thân thiện với môi trường, nước thải đạt loại A theo TCVN, vượt trên yêu cầu thông thường (loại B) cho các nhà máy công nghiệp. Nhà máy bao gồm nhiều phân khu, trong đó có thêm chức năng quan trọng sản xuất các dòng sơn thế hệ mới, sử dụng công nghệ Nano từ vỏ trấu do chính KOVA nghiên cứu và ứng dụng thành công.

Khởi đầu từ chống thấm

Những năm 80, 90, PGS.TS Nguyễn Thị Hòe và các con từng ở trong một căn phòng bị thấm dột nặng, thậm chí trên nóc giường, Bà còn phải “gia cố” bằng một túi ni lông to để che nước mưa. Thời điểm đó, tình trạng nhà thấm dột khá nghiêm trọng, đặc biệt là ở miền Bắc điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa nhiều. Từ chính hoàn cảnh đó, Bà quyết tâm nghiên cứu sâu về chống thấm để tăng độ bền cho các bức tường và tăng tuổi thọ cho các công trình.

Năm 1993, khi sang Mỹ nhận giải thưởng khoa học Kovalevskaya và sáng lập nên công ty sơn KOVA, Bà đã nghiên cứu thành công sản phẩm chống thấm thế hệ đầu tiên và trải qua nhiều lần nghiên cứu cải tiến, bổ sung tính năng, sản phẩm CT-11A đã chính thức được giới thiệu ra thị trường và tạo ra bước ngoặt lớn cho thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam.

Vì sao tên sản phẩm chống thấm của KOVA là CT-11A?

Là một nhà khoa học thuần túy, PGS.TS Nguyễn Thị Hòe và cả những cộng sự tại KOVA thời điểm tạo lập sơn KOVA chỉ tập trung sâu vào nghiên cứu, thậm chí sản phẩm đưa ra thị trường cũng chưa kịp đặt lại tên mà giữ nguyên theo ký hiệu trong phòng thí nghiệm. CT là chống thấm; 11 là lần nghiên cứu thứ 11 cho ra sản phẩm; A: vì có 02 loại CT-11A sản phẩm chống thấm trực tiếp, CT-11B dùng trộn với xi măng để tăng tính co giãn cho xi măng.

Chính vì vậy, đã dẫn đến một số lầm tưởng CT-11A là tên gọi chung hay ký hiệu quy định chung cho các sản phẩm chống thấm, chứ không phải là tên gọi một dòng sản phẩm của KOVA. Với chất lượng vượt trội và nhu cầu lớn, rất nhiều hãng sơn đi sau cũng đã làm nhái theo sản phẩm CT-11A của KOVA.

KOVA đã thay đổi và dẫn dắt thị trường chống thấm Việt Nam

Chống thấm là sản phẩm đầu tiên của KOVA và có thể nói đây là sản phẩm gắn liền với lịch sử phát triển của KOVA trong suốt 25 năm qua. Hiện chống thấm đóng góp đáng kể trong tổng doanh thu chung của KOVA, bên cạnh các loại sơn khác.

Trong hệ chống thấm KOVA, sản phẩm chất chống thấm CT-11A của KOVA hiện đang được nhìn nhận với vị thế dẫn đầu thị phần chống thấm dân dụng, ngay cả so với các thương hiệu chống thấm của thế giới đang có mặt tại Việt Nam. Trải qua hơn hai thập kỷ, chống thấm CT-11A KOVA đã được dùng cho hàng triệu ngôi nhà và các công trình dân dụng, công nghiệp khác trong nước. Ngoài độ bền, chống thấm KOVA còn có thế mạnh ở chỗ có hàm lượng VOC (chất hữu cơ dễ bay hơi) gần bằng 0, nên rất an toàn với người dùng và thân thiện với môi trường.

Bên cạnh chống thấm, KOVA còn có hệ sản phẩm đa dạng và có thế mạnh với các sản phẩm sơn trang trí, sơn giao thông, sơn bảo vệ, sơn Nano… Thành công của sơn KOVA đã phá bỏ quan niệm “sơn Việt Nam” luôn bị “lép vế” về chất lượng và thị phần so với sơn ngoại.

 

25 năm sơn Việt

KOVA được PGS.TS Nguyễn Thị Hòe thành lập từ năm 1993, khởi đầu bằng sản phẩm chống thấm nhằm giải quyết tình trạng thấm dột nặng nề ở các công trình. Từ một phòng thí nghiệm nhỏ 25 năm trước, KOVA hiện đã có hơn 10 công ty thành viên cùng các nhà máy trong nước và khu vực Đông Nam Á, luôn đạt mức tăng trưởng hai chữ số trong 5 năm gần đây.

Ngoài chống thấm, KOVA còn có hệ thống sản phẩm đa dạng, đồng bộ và 100% hệ nước, có thể đáp ứng mọi nhu cầu, từ các sản phẩm thông dụng như: bột trét, sơn lót, sơn phủ trang trí, và chống thấm; cho đến các dòng sơn trang trí cầu kỳ như: sơn đá nghệ thuật, vân đá, vân gỗ, sơn gấm, sơn nhũ,…; các dòng sơn công nghiệp như: sơn Epoxy, sơn chống nóng, sơn cho gỗ, cho kính và cho kim loại. Đặc biệt được quan tâm hiện nay là dòng sản phẩm NANOPrô sử dụng công nghệ Nano từ vỏ trấu.