SƠN KOVA CÙNG TẬP ĐOÀN DỆT MAY VIỆT NAM TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC “VẢI CHỐNG CHÁY VINATEX-KOVA”

18-05-2022

Ngày 12/5/2022, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) phối hợp với Sơn KOVA tổ chức Hội thảo “Vải chống cháy Vinatex – KOVA” nhằm giới thiệu quá trình nghiên cứu ứng dụng công nghệ Nano từ vỏ trấu vào vật liệu chống cháy.

 

Tổng quan buổi hội thảo nghiên cứu khoa học

 

Phát biểu tại hội thảo, ông Cao Hữu Hiếu – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam cho biết, sản phẩm là sự kết hợp giữa công nghệ dệt nhuộm của Vinatex và công nghệ Nano từ vỏ trấu của KOVA nhằm giảm thiệt hại về người và của khi tình trạng cháy nổ vẫn diễn ra. Đồng thời, loại vải này còn là sản phẩm xanh, thân thiện, đáp ứng với môi trường và mở màn cho một chuỗi sản phẩm mới trong chương trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm xanh của Vinatex.

 

Được sản xuất từ sợi meta – aramid và chất chống tĩnh điện trong vật liệu dệt đã được phủ Nano (silicat từ vỏ trấu - được thế giới công nhận và đánh giá cao) để tạo ra vải chống cháy, đây là sản phẩm Nano xanh khi cháy có các hợp chất hữu cơ bay hơi VOC (Volatile Organic Compounds-) gần bằng 0... Tính năng vượt trội này giúp bảo vệ người sử dụng không chỉ hạn chế những thiệt hại do đám cháy gây ra mà còn không bị ngạt bởi khói độc, góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe con người.

 

Không gian trưng bày các sản phẩm mẫu

 

Qua nhiều lần thử nghiệm, cải tiến, vải chống cháy Vinatex – KOVA đạt được các tiêu chuẩn chống cháy của Mỹ: TB 117- 2013 section 1 do Tổ chức thử nghiệm uy tín của Đức TUV thực hiện và ASTM D6 413/ D6413M – 15, do Trung tâm thí nghiệm - Công ty CP Viện Dệt May thực hiện.

 

Ngay sau hội thảo, Vinatex và KOVA sẽ tiếp tục đầu tư nghiên cứu và mở rộng, nâng cao việc ứng dụng sản phẩm.