Bản tin Bảo vệ Thương hiệu Số 1 | Tháng 11.2021

06-11-2021

Vấn đề kinh doanh hàng giả, hàng nhái không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích cạnh tranh, uy tín của nhà phân phối, cửa hàng chính hãng mà còn gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn sản phẩm. Nhằm hạn chế và ngăn chặn mối nguy hại từ hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng của nhà phân phối, cửa hàng kinh doanh sản phẩm KOVA chính hãng và người tiêu dùng, Sơn KOVA đã thành lập Phòng Bảo vệ Thương hiệu, triển khai những hành động kiên quyết, chống lại việc sản xuất, kinh doanh hàng giả mạo, xâm phạm quyền nhãn hiệu đã được bảo hộ của công ty.

 

Hoạt động xử lý các cửa hàng kinh doanh vi phạm 

Trong thời gian vừa qua, Phòng Bảo vệ Thương hiệu KOVA đã phối hợp với cơ quan chức năng tại một số địa phương xử lý các vụ việc kinh doanh hàng giả mạo, hàng xâm phạm quyền nhãn hiệu đã được bảo hộ bởi công ty.

 

Hành động này thay lời cam kết của Sơn KOVA, đảm bảo ngăn chặn những đối tượng có hành vi vi phạm, bảo vệ uy tín của đối tác kinh doanh sản phẩm chính hãng và niềm tin của khách hàng.

 

1. Tại tỉnh Tiền Giang:

Ngày 13/07/2020, Đoàn kiểm tra Đội Quản lý Thị trường (Đội QLTT) số 1, Cục Quản lý thị trường (Cục QLTT) tỉnh Tiền Giang đã tiến hành kiểm tra đối với công ty TNHH Sơn Thịnh Phát, địa chỉ tại đường Lý Thường Kiệt, P.5, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn đã phát hiện công ty này có hành vi kinh doanh sản phẩm chống thấm giả mạo nhãn hiệu CT-11A và tiến hành tạm giữ 21 thùng (loại 20 kg/thùng) sản phẩm giả mạo trên. Toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm đã được xử lý theo quy định của pháp luật.

 

2. Tại tỉnh Quảng Ngãi:

Ngày 12/10/2020, phòng cảnh sát điều tra về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu – Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định xử phạt đối với chủ cửa hàng Trường Sinh tại địa chỉ Tổ dân phố 3, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Theo đó, tại thời điểm kiểm tra vào ngày 31/08/2020, lực lượng chức năng đã phát hiện cửa hàng này có hành vi kinh doanh một số sản phẩm chống thấm giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ bởi công ty TNHH KOVA NANOPRO.

 

3. Tại tỉnh Bình Dương:

Cục QLTT tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra đối với một loạt các cửa hàng có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu CT-11A trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Số lượng hàng hóa bị tịch thu và xử phạt là 99 thùng chống thấm giả mạo nhãn hiệu trên. Các cửa hàng vi phạm đều bị cơ quan chức năng xử lý vi phạm theo quy định pháp luật.  

Những cửa hàng kinh doanh vi phạm đã bị xử lý tại tỉnh Bình Dương

 

4. Tại tỉnh Đồng Nai, Đồng Tháp và một số địa phương khác:

Từ giữa năm 2020 đến nay, Cục QLTT tỉnh Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra nhiều cửa hàng sơn và chống thấm có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn. Qua kiểm tra, đã phát hiện các cửa hàng đang kinh doanh sản phẩm chống thấm giả mạo nhãn hiệu CT-11A.

Những cửa hàng kinh doanh vi phạm đã bị xử lý tại tỉnh Đồng Nai

Ngày 14/05/2021, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Hai Tê, địa chỉ tại đường Lê Đại Hành, phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Qua kiểm tra, đã phát hiện cửa hàng này có hành vi kinh doanh sản phẩm chống thấm giả mạo nhãn hiệu CT-11A số lượng lớn lên tới 85 thùng (20kg/ thùng). Cơ quan chức năng đã tịch thu toàn bộ số hàng trên và xử lý vi phạm của chủ cửa hàng theo quy định của luật pháp.

Bên cạnh các trường hợp trên, vừa qua Sơn KOVA cũng đã phối hợp với lực lượng chức năng xử lý các địa điểm có hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ của công ty tại một số địa phương khác, cụ thể:

Để bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích đối tác kinh doanh sản phẩm chính hãng từ KOVA và khách hàng, trong thời gian tới, Phòng Bảo Vệ Thương Hiệu KOVA sẽ tiếp tục triển khai hoạt động thiết thực nhằm ngăn chặn tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái và cập nhật trong Bản tin Bảo vệ Thương hiệu số 2.

 

Đồng thời, chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn sâu sắc đối với mọi ý kiến đóng góp và thông tin thị trường từ khách hàng để hoạt động Bảo Vệ Thương Hiệu của công ty ngày càng hoàn thiện và hiệu quả hơn.