KOVA PRIZE TIẾP TỤC HỖ TRỢ SINH VIÊN KHÓ KHĂN

27-04-2020

Vừa qua, KOVA Prize đã tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ với sinh viên của KOVA Prize Alumni để lắng nghe những chia sẻ của các em trong mùa Covid-19, bởi các em vốn có hoàn cảnh khó khăn, nay sẽ thêm phần áp lực khi các nguồn thu nhập trong gia đình và của bản thân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh (như mất việc làm thêm, giảm biên chế, nhiều khu vực còn bị ảnh hưởng bởi hạn hán,...).

 

Sinh viên đạt Giải thưởng và Học bổng KOVA lần thứ 17 (năm 2019) tham gia các hoạt động rèn luyện và gắn kết

 

Qua đó, KOVA Prize đã tìm hiểu và quyết định hỗ trợ “nóng” tổng cộng 7 triệu đồng cho bạn Trần Thị Kiều Duyên hiện đang học năm 4 tại Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum từng đạt Học bổng Nghị lực KOVA Prize 2019; trong đó, bao gồm 5 triệu đồng từ KOVA Prize và 2 triệu đồng được đóng góp trực tiếp từ anh Lâm Văn Hải - Cố vấn của Công ty CP Thương mại KOVA Trading. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ được tạo điều kiện tham gia xét tuyển Học bổng Nghị lực KOVA Prize 2020.

 

Đây là trường hợp sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Gia đình có 6 người, thuộc hộ nghèo ở tỉnh Quảng Nam, sống bằng nghề nông, trong đó có Bà, Mẹ và Cô bị mất sức lao động do bệnh tật. Cách đây 2 tuần, ba và anh trai bạn gặp tai nạn giao thông trên đường đi chạy thận cho ba ở bệnh viện Đà Nẵng về Quảng nam. Gia đình phải vay người thân và ngân hàng một số tiền lớn để chữa trị cho ba mẹ và hiện không có khả năng trả nợ.

 

KOVA Prize hy vọng rằng, đây sẽ là nguồn tiếp sức kịp thời để giúp gia đình em phần nào đỡ gánh nặng và thêm động lực để em hoàn thành con đường học tập phía trước. Chia sẻ của Kiều Duyên khi nhận được hỗ trợ từ KOVA Prize: “Em đã nhận được số tiền ủng hộ từ gia đình KOVA. Số tiền đó sẽ giúp gia đình em rất nhiều trong khoảng thời gian này. Em sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt những môn học cuối cùng và tìm cho bản thân một công việc ổn định để không phụ lòng mọi người đã tin tưởng vào em.Thay mặt gia đình, em xin gửi tới các cô chú, anh chị trong gia đình KOVA lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn chân thành nhất.”

 

Ngoài ra, KOVA Prize vẫn đang tiếp tục đánh giá và xem xét một số trường hợp sinh viên khác để hỗ trợ các em chi phí cần thiết khi trở lại với trường lớp trong thời gian tới.

 

Dù chịu những ảnh hưởng và khó khăn chung của thị trường, KOVA vẫn nỗ lực để có sự chia sẻ và giúp đỡ thiết thực dành cho sinh viên. Những hoạt động này cũng bám sát với định hướng phát triển bền vững mà Sơn KOVA và KOVA Prize vẫn luôn theo đuổi, tạo thêm niềm tin để tất cả cùng nhau vượt qua giai đoạn nhiều biến động do dịch bệnh.