SƠN KOVA TÀI TRỢ CHO DỰ ÁN NGHỆ THUẬT QUỐC TẾ SAIGON URBAN ARTS

18-12-2021

Tiếp nối thành công từ sự kiện JAM vào tháng 4/2021, vừa qua, Sơn KOVA tiếp tục tài trợ toàn bộ sản phẩm, đặc biệt là sơn ngoại thất cao cấp và phần thi công xử lý bề mặt để các họa sĩ thể hiện các tác phẩm nghệ thuật cho dự án Saigon Urban Arts. Đây là dự án văn hóa - nghệ thuật quốc tế được tổ chức bởi Viện Pháp tại Tp Hồ Chí Minh và Viện Goethe Tp Hồ Chí Minh với sự đồng hành của quỹ Franco-German Cultural, Hội Đồng Nghệ Thuật Thụy Sỹ Pro Helvetia tại New Delhi và sự hỗ trợ từ Tổng Lãnh Sự Quán Thụy Sỹ.

 

Đại diện Sơn KOVA, Lãnh sự Pháp và các hoạ sĩ tại buổi vẽ tranh

 

Tại dự án, các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế phối hợp cùng nhau vẽ nên các tác phẩm trên các bức tường Chung cư 1A-1B Nguyễn Đình Chiểu và Villa 48 Nguyễn Đình Chiểu (TP.HCM). với chủ đề liên quan đến mục tiêu Phát triển bền vững.

 

Đây là các bức tường lớn, cao tại các chung cư được xây dựng từ khá lâu với nhiều mảng tường cũ đã bong tróc, nhiều vết thấm, bám rêu phong và vết bẩn. Nhằm tạo điều kiện cho các tác phẩm được hoàn thiện chỉn chu, Sơn KOVA đã tài trợ thuê đơn vị triển khai xử lý bề mặt tường, bao gồm việc xử lý các vết thấm nứt, đồng thời phủ thêm lớp sơn kháng kiềm cùng sơn ngoại thất chống thấm cao cấp của KOVA, để tạo nên một bề mặt sẵn sàng trước khi  các họa sĩ bắt tay vào vẽ. Bên cạnh đó, để cung cấp các màu sơn đa dạng phục vụ cho các bức vẽ, Sơn KOVA đã tài trợ sản phẩm Sơn ngoại thất chống thấm cao cấp CT-04 được pha thành hàng chục màu khác nhau, theo yêu cầu của từng tác phẩm. Toàn bộ hệ thống sản phẩm Sơn KOVA 100% hệ nước, an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người thi công và người sử dụng, đồng thời rất thân thiện với môi trường, hài hòa với ý nghĩa của chương trình hướng đến các mục tiêu Phát triển bền vững.

 

Công tác xử lý bề mặt tường trước khi tiến hành vẽ

 

Trong quá trình thực hiện, những bức tranh khổng lồ đầy màu sắc, nổi bật trên nền trời đã thu hút người dân và khách qua lại khu chung cư nhìn ngắm, chụp hình. Nhiều cư dân bày tỏ niềm vui và mong muốn sẽ có nhiều bức tường được thực hiện hơn nữa.

 

Hiện tại, các bức tường khổng lồ xưa cũ đã được nghệ sĩ khoác lên chiếc áo đầy sắc màu. Dự kiến tháng 3.2022, các nghệ sĩ quốc tế từ Pháp, Đức sẽ tiếp tục sáng tác với công nghệ thực tế ảo AR để tạo thành những tác phẩm tranh tường hoàn chỉnh, độc đáo.

 

Các tác phẩm truyền tải thông điệp cộng đồng bền vững, bảo vệ tài nguyên môi trường, giáo dục

 

 

Thông qua sự kiện, Sơn KOVA mong muốn chung tay, truyền tải các thông điệp phát triển bền vững đến cộng đồng, cũng như tiếp tục khẳng định mục tiêu hướng đến của Sơn KOVA trong từng hoạt động vì Sức khỏe, Môi trường và Sự thịnh vượng của các bên.

 

Trước đó, giữa tháng 04/2021, Sơn KOVA tham gia tài trợ sơn và tư vấn kỹ thuật cho các bức vẽ tại sự kiện JAM trong khuôn khổ dự án Saigon Urban Arts – Giai đoạn 1.

 

Để chuẩn bị cho các bức vẽ này, KOVA đã cung cấp Sơn Ngoại thất cao cấp KOVA CT-04 được phối với hàng chục màu khác nhau. Bên cạnh đó, đội kỹ thuật từ KOVA cũng đã tư vấn thi công hoàn chỉnh lớp Sơn lót đa năng hệ nước trên bề mặt các tấm nhôm, hỗ trợ test mẫu, tư vấn hệ sản phẩm, hướng dẫn thi công kỹ lưỡng nhằm đảm bảo điều kiện bề mặt tốt nhất cho các họa sỹ tác nghiệp.

 

 Sau khi hoàn thiện, các tác phẩm được trưng bày ở bức tường dọc Lãnh sự quán Pháp đồng thời được  triển lãm lưu động tại Huế vào tháng 7/2021 và dự kiến tại Đà Lạt, Đà Nẵng trong thời gian tới.