BỆNH VIỆN HIỆN ĐẠI NHẤT VIỆT NAM PHỦ 100% SƠN KHÁNG KHUẨN NANO TỪ VỎ TRẤU

02-01-2019

Vừa qua, Bệnh viện Quân đội 108 đã được đưa vào sử dụng sau 7 năm xây dựng. Đây được xem là bệnh viện hiện đại nhất Việt Nam với tổng quy mô khoảng 2.000 giường bệnh. Ngoài việc trang bị hệ thống thiết bị tân tiến, bệnh viện 108 còn đầu tư sử dụng sơn kháng khuẩn Nano từ vỏ trấu, bao phủ toàn bộ các khu vực bên trong bệnh viện, ngăn ngừa tối đa vấn đề nhiễm khuẩn.

 

Công trình Bệnh viện 108 gồm 3 tòa nhà (2 tòa cao 22 tầng, một tòa cao 10 tầng) với nhiều khoa chuyên sâu. Đây là 1 trong 5 bệnh viện được xếp hạng đặc biệt, trung bình tiếp nhận khoảng 4.000 - 5.000 bệnh nhân đến khám mỗi ngày. Do đó, vấn đề nhiễm khuẩn bệnh viện luôn được quan tâm hàng đầu.

 

Bệnh viện quân y 108 sử dụng toàn bộ sơn kháng khuẩn Kova

 

Không chỉ tập trung vào các khu vực đặc thù như: phòng mổ, phòng bệnh, khoa nhi,… mà tất cả các phòng khoa tại Bệnh viện 108 đều được phủ sơn kháng khuẩn Nano Kova và dùng đến 40 màu sắc khác nhau tạo nên không gian tươi sáng, ấm áp cho toàn bộ công trình.

 

Được biết, sơn Kova đã vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, đạt các chứng nhận cũng như các đợt thử nghiệm về tính năng kháng khuẩn. Ngoài ra, trong quá trình cấp hàng, cứ một lô sản xuất được kiểm định một lần, quy trình kiểm định được thực hiện bởi các đơn vị do Ban quản lý dự án chỉ định, đảm bảo nghiêm ngặt về chất lượng trước khi được lựa chọn.

 

Loại sơn kháng khuẩn đặc biệt từ công nghệ Nano vỏ trấu được Kova nghiên cứu và đưa vào sử dụng tại Bệnh viện 108 có khả năng diệt được hầu hết các loại vi khuẩn gây bệnh phổ biến, trong đó có khuẩn E.coli là nguyên nhân gây tiêu chảy hàng đầu hiện nay, dựa trên cơ chế màng sơn sẽ cô lập vi khuẩn, đồng thời ăn mòn dần đến khi thành tế bào của vi sinh vật vỡ ra và bị tiêu diệt; từ đó hạn chế sự sinh sản và phát tán của vi khuẩn ra bên ngoài. Loại sơn này trước đó từng được các bệnh viện tại Singapore sử dụng rộng rãi sau khi vượt qua kiểm định của TÜV SÜD PSB Singapore.

 

Bên trong Bệnh viện quân y 108

 

Bên cạnh thế mạnh kháng khuẩn, điểm đáng chú ý là loại sơn này có hàm lượng VOC (hàm lượng chất hữu cơ bay hơi) rất thấp, xấp xỉ 0 nên không gây mùi, không gây độc hại. Để được lựa chọn cho các công trình y tế tầm cỡ, sơn phủ còn đáp ứng tối đa các tiêu chuẩn kỹ thuật như: độ phủ, độ bám dính, bền màu, độ chùi rửa, khả năng kháng nước, kháng kiềm,…

 

Bên trong Bệnh viện quân y 108

 

Ngoài bệnh viện 108, sơn kháng khuẩn Nano Kova còn được sử dụng cho những bệnh viện lớn khác như: Bệnh viện quốc tế Shingmark (Đồng Nai), Bệnh viện Ung bướu mới (TP.HCM) , Bệnh viện Quân Y 175,… Tại Singapore, hàng loạt các bệnh viện lớn nhiều năm nay đã sử dụng loại sơn đặc biệt này do Việt Nam sản xuất như: Bệnh viện Ng Teng Fong, Parkway East Hospital, Connexion Hospital,…

 

Bệnh viện Ng Teng Fong, Singapore sử dụng sơn kháng khuẩn nano Kova

 

Dựa trên công nghệ Nano từ vỏ trấu, một loại phế phẩm dồi dào ở Việt Nam, ngoài sơn kháng khuẩn, Kova còn ứng dụng sản xuất các dòng sơn khác với tính năng độc đáo như: sơn tự làm sạch, sơn viết bảng, sơn đá nghệ thuật, sơn chống cháy,…

Video sơn kháng khuẩn KOVA Nano làm từ võ trấu 

THÔNG TIN THÊM VỀ BỆNH VIỆN QUÂN Y 108:

Bệnh viện quân y 108 là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam có đến 50 phòng mổ áp lực dương, trong có 45 phòng mổ tiêu chuẩn, 5 phòng mổ ghép tạng và phòng mổ hybrid.

Hệ thống thiết bị hiện đại nhất Đông Nam Á như: Hệ thống xét nghiệm tự động, Hệ thống vận chuyển bằng khí nén tự động; đặc biệt là Hệ thống xạ trị - xạ phẫu đa năng, tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, giúp tăng hiệu quả điều trị cho nhiều bệnh ung thư.

Các phòng bệnh được bố trí như khách sạn, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh, biểu diễn piano ngay tại sảnh để phục vụ bệnh nhân, phòng tập yoga cho người bệnh, không gian màu sắc với tranh tường cho khoa Nhi,…