KHỞI ĐỘNG GIẢI THƯỞNG & HỌC BỔNG KOVA - LẦN THỨ 20 (NĂM 2022)

24-06-2022

Giải thưởng và Học bổng KOVA - Lần thứ 20 chính thức khởi động với đầy đủ 4 hạng mục: Sống đẹp - Kiến tạo - Nghị lực - Triển vọng.

 

Giải thưởng KOVA là nỗ lực vì cộng đồng của Tập đoàn Sơn KOVA do PGS.TS Nguyễn Thị Hoè – Chủ tịch Tập đoàn Sơn KOVA sáng lập vào năm 2002. Giải thưởng KOVA ra đời với mục đích thúc đẩy các nghiên cứu khoa học vì cộng đồng; các hành động nhân văn, lan tỏa tinh thần sống đẹp trong xã hội và hỗ trợ cho sinh viên trên đất nước.

 

Trải qua gần 20 năm, Giải thưởng KOVA đã tôn vinh, trao giải thưởng cho nhiều cá nhân và tập thể cũng như tiếp sức cho hàng ngàn em sinh viên trên cả nước. Năm 2022, Giải thưởng KOVA - Lần thứ 20 chính thức khởi động ở đầy đủ các hạng mục.

 

1. Hạng mục Kiến tạo (50 triệu đồng/giải tập thể; 30 triệu đồng/giải cá nhân)

 

Trao cho những công trình nghiên cứu khoa học công nghệ ứng dụng có tính sáng tạo, nhân văn, có giá trị với cộng đồng. 

 

Chi tiết về Hạng mục: https://www.kovaprize.com/hang-muc-kien-tao 

 

2. Hạng mục Sống đẹp (50 triệu đồng/giải tập thể; 30 triệu đồng/giải cá nhân)

 

Trao cho những việc làm tử tế, nhân văn và có sức lan tỏa trong cộng đồng, những câu chuyện truyền cảm hứng về sự nhân ái, sẻ chia.

 

Chi tiết về Hạng mục: https://www.kovaprize.com/hang-muc-song-dep 

 

**Năm nay, giá trị giải thưởng Sống đẹp đã được điều chỉnh tăng đáng kể so với các năm

 

3. Hạng mục Triển vọng (10 triệu đồng/suất)

 

Trao cho các em sinh viên học lực xuất sắc cùng những triển vọng trong nghiên cứu khoa học

 

Chi tiết về Hạng mục: https://www.kovaprize.com/hang-muc-trien-vong

 

4. Học bổng Nghị lực (10 triệu đồng/suất)

 

Trao cho sinh viên vượt khó học giỏi. Tính đến nay, đã có hàng ngàn suất Học bổng KOVA đến tay các em sinh viên từ các trường Đại học công lập trên cả nước.

 

Chi tiết về Hạng mục: https://www.kovaprize.com/hoc-bong-nghi-luc

 

Hiện Ban Vận hành Giải thưởng KOVA đã gửi thông tin đến các đơn vị có liên quan để đề cử cho các ứng viên của giải thưởng và học bổng năm nay.

 

Sau khi nhận được các đề cử, chúng tôi sẽ tiếp tục các công tác thẩm định hồ sơ và dự kiến sẽ công bố kết quả cũng như tổ chức Lễ trao Giải thưởng KOVA vào Quý IV/2022 tùy theo điều kiện thực tế.

 

ĐỐI VỚI CÁC ỨNG VIÊN KIẾN TẠO VÀ SỐNG ĐẸP ĐÃ GỬI HỒ SƠ ĐĂNG KÝ TỪ 2020

 

Như đã thông báo trước đó, do ảnh hưởng của Covid trong các năm vừa qua, nhiều công tác có liên quan của Giải thưởng (như việc thẩm định, tổ chức lễ, …) chưa thể diễn ra như kế hoạch, vì vậy Giải thưởng KOVA trong thời gian qua đã tạm hoãn xét hai hạng mục này và tập trung vào việc hỗ trợ cho sinh viên. 

 

Đối với các ứng viên đã gửi hồ sơ đăng ký xét giải thưởng ở hạng mục Kiến tạo và Sống đẹp năm 2020 đã được bảo lưu trước đó, nếu đáp ứng các tiêu chí, chúng tôi cũng sẽ tiến hành các bước tiếp theo để đưa vào xem xét cùng với các ứng viên trong năm nay.

 

Trân trọng!