SƠN KOVA ĐỒNG HÀNH CÙNG TÔ ĐẬM CHO DỰ ÁN “Ở ĐÓ, MA BÓ”

18-05-2022

Vừa qua, Sơn KOVA đã tham gia đồng hành cùng Tô Đậm – một tổ chức phi lợi nhuận trong dự án cải tạo và vẽ tranh trường tiểu học vùng cao Chơ Ré (tỉnh Lâm Đồng),bằng việc tài trợ toàn bộ hệ sản phẩm cao cấp và tư vấn kỹ thuật cho công tác thi công.

 

Đại diện KOVA cùng Tô Đậm tại ngày vẽ tranh đầu tiên

 

Nhằm mang đến cho các em vùng cao một không gian học tập chỉn chu và sống động, Tô Đậm đã lên kế hoạch cải tạo, làm mới và tô điểm cho trường tiểu học Chơ Ré bằng những tác phẩm nghệ thuật trên tường, thay thế cho những mảng tường đã xuống cấp sau nhiều năm sử dụng

 

Để đảm bảo chất lượng của các tranh vẽ, những công tác đầu tiên như vệ sinh bề mặt, sơn lót, chống thấm cần được chú trọng và kỹ lưỡng. Chính vì vậy, từ những tuần đầu, đội ngũ kỹ thuật Sơn KOVA đã có mặt tại điểm trường cùng với Tô Đậm khảo sát hiện trạng dự án để đưa ra những phương án thi công phù hợp. Đồng thời, KOVA đã có những buổi hướng dẫn thực tế tại điểm trường để các tình nguyện viên nắm rõ kiến thức về công tác xử lý bề mặt tường cũng như kỹ thuật thi công, sẵn sàng cho việc vẽ tranh vào những tuần tới.

Đội ngũ kỹ thuật KOVA hướng dẫn các tình nguyện viên các công tác xử lý bề mặt

 

   

Các bức tường trước và sau khi được xử lý bề mặt và sơn mới

 

Hiện tại, bề mặt tường đã sẵn sàng và những nét vẽ đầu tiên đã được hoạ sĩ trẻ bắt đầu phác thảo trên tường. Sắp tới đây, hệ sản phẩm Sơn ngoại thất cao cấp KOVA CT-04 với hàng chục màu đa dạng sẽ được điểm tô trên các nét phác thảo, mang đến những tác phẩm nghệ thuật sống động trọn vẹn sắc màu.

 

Ngoài dự án Ma Bó, trong thời gian qua, Sơn KOVA đã tham gia đồng hành nhiều dự án nghệ thuật vì cộng đồng như: dự án nghệ thuật quốc tế Saigon Urban Arts (TP.HCM), dự án Tôi vẽ thành phố tôi (TP. Đà Lạt), dự án vẽ tranh nghệ thuật kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã (TP.HCM) …, góp phần làm đẹp, bảo vệ các công trình và chuyển tải các thông điệp tích cực vì cộng đồng, phù hợp với định hướng phát triển bền vững mà KOVA đã và đang theo đuổi.