GIẢI THƯỞNG KOVA LẦN THỨ 18 (NĂM 2020) CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG

04-06-2020

Từ ngày 04.6.2020, Giải thưởng KOVA chính thức tìm kiếm ứng viên cho bốn (04) Hạng mục trên khắp cả nước. Sau quá trình thẩm định, cá nhân và tập thể đáp ứng các tiêu chí sẽ nhận được giá trị Giải thưởng từ 10 đến 50 triệu đồng (tùy Hạng mục), được hỗ trợ chi phí để về tham dự Lễ Trao Giải thưởng cùng nhiều quyền lợi giá trị khác. 

 

Giải thưởng KOVA là nỗ lực vì cộng đồng của Sơn KOVA, do PGS.TS Nguyễn Thị Hòe – Chủ tịch Sơn KOVA sáng lập vào năm 2002 với tâm huyết đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng, thông qua khuyến khích nghiên cứu khoa học ứng dụng, lan tỏa những hành động nhân văn và ươm mầm những tài năng trẻ của Việt Nam. Từ những ngày đầu thành lập, Giải thưởng KOVA nhận được sự ủng hộ của Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, và vinh dự được Bà giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng. Từ năm 2012 đến nay, Giải thưởng tiếp tục vinh dự được Nguyên Phó Chủ tịch nước, GS.TS Nguyễn Thị Doan đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng.

Trải qua 18 năm, Giải thưởng KOVA đã trao cho hơn 50 công trình Khoa học ứng dụng, tôn vinh hơn 50 tấm gương nhân văn, ghi nhận hơn 300 sinh viên có triển vọng trong nghiên cứu và hỗ trợ hơn 2000 sinh viên vượt khó tiếp tục con đường học tập tại các trường Đại học công lập trên cả nước. Toàn bộ nguồn kinh phí vận hành Giải thưởng KOVA đến từ nguồn ngân sách vận hành của các công ty thành viên Sơn KOVA.

I.  Các Hạng mục Giải thưởng

Giải thưởng KOVA không giới hạn số lượng ứng viên và bao gồm bốn (04) hạng mục:

1. Hạng mục Kiến tạo

 

Giải cá nhân: 30 triệu đồng/ Giải

Giải tập thể: 50 triệu đồng/ Giải

Vinh danh các công trình nghiên cứu khoa học vì cộng đồng.

Chi tiết về Hạng mục tại http://www.kovaprize.com/hang-muc-kien-tao

2. Hạng mục Sống đẹp

 

Giải cá nhân: 20 triệu đồng/ Giải

Giải tập thể: 30 triệu đồng/ Giải

Vinh danh những hành động đẹp, những việc làm tử tế, truyền cảm hứng cho cộng đồng về một lối sống nhân ái, sẻ chia và tích cực.

Chi tiết về Hạng mục tại http://www.kovaprize.com/hang-muc-song-dep

3.   Hai (02) Hạng mục dành cho Sinh viên

Giải thưởng/ Học bổng KOVA tìm kiếm & đồng hành cùng các bạn sinh viên trên khắp cả nước gắn liền với tinh thần Sống năng động, Sống trách nhiệm, Sống nỗ lực, Không ngừng tiếp cận tri thức và Đóng góp cho xã hội.

3.1.  Hạng mục Triển Vọng

 

Giá trị: 10 triệu đồng/ suất

Trao cho sinh viên xuất sắc có triển vọng trong nghiên cứu khoa học.

Chi tiết về Hạng mục tại http://www.kovaprize.com/hang-muc-trien-vong

3.2.  Học bổng Nghị lực

 

Giá trị: 10 triệu đồng/ suất

Trao tặng Học bổng cho các bạn sinh viên nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích học tập tốt.

Chi tiết về Hạng mục tại http://www.kovaprize.com/hoc-bong-nghi-luc

3.3. Ngoài ra, Giải thưởng KOVA mở rộng thêm 02 Chương trình “Sinh viên tài năng KOVA Prize” và “Đại sứ KOVA Prize” dành cho sinh viên đăng ký tham gia năm nay và sinh viên đã từng đạt Giải thưởng/ Học bổng KOVA qua các năm với nhiều cơ hội và quyền lợi thú vị. Thông tin chi tiết tại https://bit.ly/chuongtrinhsv

II. Thời hạn đăng ký

1. Hạng mục Kiến tạo và Sống đẹp:

+ Thời hạn: từ 04.6.2020 đến 15.8.2020

2. Hạng mục Triển vọng và Học bổng Nghị lực:

+ Thời hạn: từ 04.6.2020 đến 15.7.2020

+ Hướng dẫn chi tiết về Cách thức đăng ký dành cho sinh viên tại https://bit.ly/huongdansinhvien

III.   Công bố và trao Giải

Ban Vận hành Giải thưởng dự kiến sẽ công bố kết quả & tiến hành trao Giải vào Quý IV/2020. Thông tin chi tiết sẽ được cung cấp tại các kênh truyền thông của Giải thưởng.

Trước đó, Lễ Trao Giải thưởng KOVA lần thứ 17 (năm 2019) đã diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) thu hút hơn 1,000 khách từ khắp cả nước, vinh dự có sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng KOVA cùng các lãnh đạo, đại diện từ các cơ quan và tổ chức, gần 200 người đạt Giải bao gồm 140 sinh viên đến từ 56 trường Đại học công lập từ 22 tỉnh thành. Xem thêm tại: https://bit.ly/KOVAPrize17

IV. Thông tin liên hệ

Ban Vận hành Giải thưởng KOVA: